WHO kêu gọi các nước thận trọng trong nới lỏng phong tỏa

Thứ 2, 18/05/2020 | 00:00:00
561 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cảnh báo việc kiểm soát đại dịch này sẽ còn kéo dài nếu các biện pháp nới lỏng phong tỏa không đi kèm với các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn dịch tái bùng phát.

Người đứng đầu Chương trình khẩn cấp của WHO Mike Ryan đánh giá dịch COVID-19 vẫn đang tạo ra những nguy cơ cao ở cấp độ quốc gia, khu vực và trên toàn thế giới. Quan chức này cũng cảnh báo về các tác động kinh tế và sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng nếu các nước nới lỏng phong tỏa mà không kèm theo các biện pháp nhằm phản ứng kịp thời trong trường hợp dịch tái bùng phát.

Ông Ryan cũng cho rằng virus SARS-CoV-2 có thể trở thành một loại virus đặc hữu như HIV song khẳng định điều quan trọng nhất là thế giới có thể tìm ra phương pháp điều trị và ngăn ngừa những loại virus nguy hiểm này.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...