Nhóm Normandy thảo luận về cuộc xung đột miền Đông Ukraine

Thứ 6, 01/05/2020 | 18:45:25
610 lượt xem

Hôm qua, các bộ trưởng ngoại giao Pháp, Đức, Nga và Ukraine đã thảo luận việc thúc đẩy hòa bình tại miền Đông Ukraine, song hầu như không thu được kết quả trong bối cảnh tiển triển còn gặp trở ngại trước các hạn chế do đại dịch COVID-19.

Bốn nhà ngoại giao hàng đầu nhóm "Bộ tứ Normandy" đã trao đổi trực tuyến khi không thể tổ chức gặp trực tiếp do điều kiện dịch bệnh COVID-19. Cuộc thảo luận diễn ra sau cuộc gặp thượng đỉnh tháng 12/2019, khi Mát-xcơ-va và Ki-ép đã đồng ý ngừng bắn và rút quân. 

Tuy nhiên, Mát-xcơ-va và Ki-ép tiếp tục cáo buộc lẫn nhau khi Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói rằng Ki-ép "tránh đối thoại trực tiếp với Đô-nhét-xcơ và Lu-gan-xcơ”, đồng thời cho biết lệnh ngừng bắn đã "không được tuân thủ" và có dân thường thương vong. Trong khi đó Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cáo buộc Nga không thực hiện cam kết của chính mình.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các quan sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thông báo về các vụ pháo kích mới trên đường giới tuyến, đồng thời cho biết họ bị từ chối tiếp cận các khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine kể từ cuối tháng 3 do dịch COVID-19. Cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine đến nay đã khiến hơn 13.000 người thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...