Các nước đẩy mạnh sản xuất vật tư y tế

Thứ 4, 01/04/2020 | 19:09:39
435 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc và tử vong do COVID-19 tại châu Âu vẫn cao nhất thế giới, nhiều nước như Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đang chạy đua với thời gian để tăng cường sản xuất vật tư y tế hỗ trợ điều trị bệnh, chủ yếu là khẩu trang và máy trợ thở.

Pháp hiện có kế hoạch đẩy nhanh sản xuất trong nước mặt hàng khẩu trang và máy trợ thở để đáp ứng nhu cầu cấp bách hiện nay. Dự kiến, tới cuối tháng 4, các nhà máy sẽ đủ khả năng sản xuất 15 triệu khẩu trang mỗi tuần.  

Trong khi đó, một công ty khởi nghiệp Hy Lạp đã ứng dụng công nghệ in 3D để sản xuất mũ bảo vệ nhựa cũng như kính bảo hộ cho đội ngũ y bác sỹ, với phương châm sản xuất nhanh là chìa khóa vượt khủng hoảng. 

Còn tại Đức, các nhà khoa học đã phát triển 2 mẫu máy thở, trong nỗ lực giảm bớt áp lực thiếu vật tư y tế tại các bệnh viện. Những mẫu này đều dễ dàng sản xuất trong thời gian ngắn với giá thành phải chăng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...