Vắng lặng bao trùm các địa điểm nổi tiếng trên thế giới

Thứ 7, 07/03/2020 | 14:00:05
438 lượt xem

Các quảng trường rộng thêng thang vắng bóng người, những ga tàu điện thưa thớt khách hay những thánh địa lạnh lẽo và hoang vắng đã phần nào lột tả tác động nghiêm trọng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với những khu vực từng tấp nập người qua lại.

Những địa điểm nổi tiếng náo nhiệt, đông đúc vốn có đã trở nên ảm đạm và vắng lặng. Tại thánh địa Mecca, chỉ còn lác đác người hành hương di chuyển vòng quanh đá thiêng Kaaba - một địa điểm thường thu hút hàng triệu tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới. 

Trong khi đó, thời điểm trước khi dịch COVID - 19 bùng phát, thành phố Rome, Italy luôn tấp nập khách tham quan.  Ngay cả, Đấu trường La Mã Colosseum, Rome, nơi vốn trung bình mỗi ngày đón khoảng 16.400 lượt khách, giờ đây cũng chỉ lác đác người qua lại.



Anh Damiano Fagotti - Sinh viên, TP. Perugia: “Rất ít du khách đến đây. Ngay cả ở đây tại đấu trường la mã Colosseum và trên xe buýt cũng rất ít người. Tôi đến từ Perugia và cũng trong chuyến du lịch trên Flixbus, có vẻ như rất ít người đến Rome.”



Anh Daniel – Giáo viên đến từ Tây Ban Nha: “Năm nay,lượng người hành hương và du khách ít hơn so với năm trước đến 80%.”



Các kênh đào ở thành phố Venice của Italy những ngày này cũng trở nên vắng vẻ, không bóng khách du lịch.

Không khí ảm đạm cũng bao trùm các con đường từ Jerusalem tới Bethlehem. Khách du lịch thưa thớt và buộc phải quay lại khách sạn khi Nhà thờ Thánh Gia đóng cửa. 

Trong khi đó, thành phố Vũ Hán (Wuhan) của Trung Quốc - tâm dịch COVID-19 của thế giới – vắng lặng không bóng người, thậm chí không có xe cộ qua lại.

Khởi phát từ thành phố Vũ Hán, dịch COVID-19 đến nay đã lây lanh nhanh chóng tới 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...