New York khử trùng taxi chống dịch Covid 19

Thứ 6, 06/03/2020 | 11:16:23
451 lượt xem

Những chiếc taxi vàng, biểu tượng của New York, có thể là nguồn ủ bệnh có nguy cơ lây lan nhanh nhất bởi nó đưa hành khách từ các sân bay quốc tế vào thành phố. Vì vậy, các lái xe taxi tại New York đang áp dụng nhiều biện pháp khử trùng để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Taxi là một trong những nguồn lây lan dịch bệnh nhanh nhất bởi không gian hẹp và nhiều người cùng sử dụng. Bởi vậy, những chiếc taxi vàng từ sân bay New York về thành phố đang là đối tượng đáng lo ngại nhất ở thành phố này.



Ông Gurmit Singh – Tài xế taxi New York: Tình hình giờ thậm chí còn tồi tệ hơn cả khủng bố 9/11. Tôi đã đi vòng quanh các phố phường khắp nơi trong nhiều tiếng đồng hồ nhưng không hề có khách. Mọi người đều ở trong nhà hết do lo ngại bệnh dịch.


Dịch vụ taxi tại New York đã giảm tới 60% kể từ cuối tháng trước khi Mỹ công bố những ca tử vong do dịch Covid-19 đầu tiên.

Trong tâm dịch đang bùng phát, những tài xế taxi tại New York đang tự ý thức và chủ động khử trùng xe với các chai xịt khử trùng, lau tay lái…

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực phòng dịch, theo ông Martin, trong suốt 20 năm hành nghề, đây là thời kì tồi tệ nhất đối với lĩnh vực vận chuyển. Số lượng khách hàng của ông đã giảm hơn 50%.

Đối với các hành khách, việc sử dụng phương tiện vận chuyển chung cũng là một thử thách.



Cô Jacqui – Hành khách: Tôi phải dùng khăn giấy khô mỗi khi chạm vào bất cứ vật gì trên xe taxi, ngay khi dùng tôi bỏ khăn giấy đi.



Hiệp hội taxi và Limousine tại Mỹ cũng đã ra thông báo thúc giục hơn 200 nghìn tài xế được cấp phép của hiệp hội phải chú ý khử trùng các bề mặt như tay nắm cửa, tay lái, phần tựa tay và đai an toàn.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...