Châu Âu thực hiện nhiều biện pháp chống dịch COVID-19

Thứ 2, 02/03/2020 | 20:18:49
306 lượt xem

Italy, nơi được coi là tâm dịch COVID-19 tại châu Âu đã ghi nhận số ca nhiễm gần gấp đôi trong 48 giờ qua. Trước tình hình này, Thủ tướng Italy Giu-dép-pê Côn-tê đã ký sắc sắc lệnh mới, bổ sung các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, trong khi nhiều nước châu Âu cũng đang thực hiện các biện pháp đối phó dịch.

Theo sắc lệnh vừa được Thủ tướng Côn-tê ký ban hành, Italy được chia thành 3 khu vực can thiệp, áp dụng ít nhất đến ngày 8/3. Sắc lệnh mới này mở rộng một số biện pháp được áp dụng trước đó để đảm bảo tính thống nhất trên toàn lãnh thổ, triển khai các phương án dự phòng và quản lý tình trạng khẩn cấp của dịch COVID-19. Các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan trong vùng đỏ vẫn tập trung cấm người dân ra vào vùng dịch, đình chỉ các sự kiện, đóng cửa các trường học, ngừng các hoạt động giao lưu giáo dục, đóng cửa các bảo tàng, tạm ngưng hoạt động của các cơ quan hành chính, trừ các dịch vụ thiết yếu, các dịch vụ vận tải.

Dịch bệnh cũng khiến BTC giải bóng đá Serie A của Italy phải hoãn 6 trận đấu, trong khi giải đua MotoGP theo kế hoạch bắt đầu từ 8/3 tới, đã phải tạm hoãn. 

Tại Pháp, Bảo tàng Louvre đã đóng cửa từ hôm qua do lo ngại dịch bệnh. Nhà chức trách Ireland cũng đã đóng cửa 1 trường học  và yêu cầu toàn bộ học sinh cùng giáo viên trong trường tự cách ly trong 2 tuần sau khi phát hiện cơ sở trên có liên hệ gần với trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên ở nước này. 

Scotland hôm qua cũng ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, nâng tổng số ca nhiễm tại Anh lên 36 trường hợp. Thủ tướng Boris Johnson dự kiến cũng sẽ chủ trì ủy ban phản ứng khẩn cấp của chính phủ trong ngày 2/3 để thảo luận biện pháp ứng phó dịch.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...