Đại hội chi bộ tại các thôn, tổ dân phố sáp nhập

Thứ 2, 02/03/2020 | 19:59:32
755 lượt xem

Tỉnh Thái Bình có khoảng 480 thôn, tổ dân phố thuộc diện sáp nhập. Vừa tổ chức sáp nhập, vừa tổ chức đại hội chi bộ nên ở một số nơi công tác tổ chức đại hội sẽ có những khó khăn nhất định. Xác định được điều đó, Đảng ủy các địa phương có thôn, tổ dân phố sáp nhập đã chỉ đạo cấp chi ủy làm tốt công tác tư tưởng, tạo sự đồng thuận cao giữa các đảng viên.

Chi bộ thôn Bái Long, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ hiện có 33 đảng viên. Theo đồng chí bí thư chi bộ Bái Long, thôn mới được sáp nhập trên cơ sở của 2 thôn An Bái và Hào Long. Cơ bản công tác nhân sự thực hiện đúng điều lệ, quy chế, quy định của Ðảng, bảo đảm dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch đúng theo định hướng chỉ đạo của Ban Thường vụ Ðảng ủy xã. Ðến nay, chi bộ mới sáp nhập đã tổ chức thành công đại hội. 


Ông Nguyễn Hữu Xiển – Bí thư chi bộ thôn Bái Long, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ cho biết: Trước tiên chúng tôi làm công tác nhân sự dựa theo địa bàn nên mỗi đồng chí có phụ trách. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí nên công việc diễn ra ổn định.


Còn tại Đảng bộ phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, thời gian qua Đảng bộ đã tiến hành sáp nhập các chi bộ tổ dân phố, giảm từ 43 chi bộ xuống còn 29 chi bộ. Theo ông Nguyễn Thanh Hải – Bí thư chi bộ tổ 18 thuộc Đảng bộ phường Trần Lãm, chi bộ hiện có 84 đảng viên, được sáp nhập từ chi bộ tổ 30 và 31 trước đây. Đại hội chi bộ vừa qua đã bầu ra Ban chi ủy khóa mới gồm 5 đồng chí. 

Ông Nguyễn Thanh Hải – Bí thư chi bộ tổ 18 thuộc Đảng bộ phường Trần Lãm: về quá trình thực hiện dù ít dù nhiều thì giữa 2 chi bộ sáp nhập với nhau thì việc đồng chí tham gia và đồng chí không tham gia. Với đồng chí mà không tham gia do điều kiện cơ cấu nhân sự phải nghỉ chúng tôi làm tốt công tác tư tưởng nên các đồng chí cũng xác định nhiệm vụ và ủng hộ cho cấp ủy mới.



Xác định những khó khăn trong việc tổ chức đại hội chi bộ ở những tổ dân phố được sáp nhập, Đảng ủy phường Trần Lãm đã chỉ đạo cấp chi ủy làm tốt công tác tư tưởng, tạo sự đồng thuận cao giữa các đảng viên, đặc biệt ở những chi bộ sáp nhập. 


Ông Phan Ngọc Lâm – Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình cho biết: Khó khăn chúng tôi xác định ban đầu là công tác chỉ đạo. Nhưng sau một thời gian thì chúng tôi cũng thành công được trong công tác lãnh đạo chỉ đạo các chi ủy, các đồng chí cũng nhất trí phương án cũng như đề án xây dựng của cấp ủy, chi bộ lâm thời .


Việc sáp nhập thôn, tổ dân phố sẽ tinh gọn lại bộ máy, nâng cao được sức chiến đấu trong đảng viên.  Nhìn chung đại hội ở các chi bộ sáp nhập đã thành công tốt đẹp, tạo sự đoàn kết thống nhất cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ninh Thanh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...