Tăng cường quản lý người từ nước ngoài về

Thứ 3, 25/02/2020 | 10:35:42
434 lượt xem

Số liệu của Sở Lao động thương binh và xã hội cho thấy, Thái Bình có 16 nghìn lao động đang làm việc có thời hạn tại nước ngoài. Công tác quản lý việc xuất nhập cảnh và tình hình sức khỏe của những người này đang được thực hiện sát sao.

Trong số 16 nghìn lao động làm việc tại nước ngoài thì Đài Loan chiếm trên 60%, còn lại chủ yếu là Nhật Bản và Hàn Quốc. Riêng Hàn Quốc có khoảng 2.800 – 3.000 lao động từ Thái Bình đang làm việc có thời hạn. 


Ông Phạm Quang Hòa - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thái Bình cho biết: Sở cũng phối hợp với các cơ quan như công an, y tế nắm bắt các đối tượng người lao động làm việc, kể cả các em du học sinh đang học tập tại các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản trở về Việt Nam. Tăng cường quản lý giám sát và có phương án chủ động tích cực cách ly các đối tượng từ nước ngoài, đặc biệt là từ vùng dịch trở về.


Cũng theo thống kê của sở Lao động Thương binh và Xã hội, trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện có hơn 100 doanh nghiệp liên quan đến lao động người Trung Quốc và Hàn Quốc. Sở đã tạm dừng việc cấp giấy phép lao động mới đối với các quốc gia có dịch. Đến nay, Thái Bình đã và đang quản lý, theo dõi hơn 1.000 lao động là người nước ngoài trở về sau Tết tại các doanh nghiệp. 

Bác sĩ CKI Đặng Quang Huy - trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình : Những doanh nghiệp này đã thực hiện cách ly và đảm bảo công tác về y tế. Hàng ngày y tế cơ sở kiểm tra nhiệt độ với các đối tượng được cách ly. Trên địa bàn tỉnh đến nay các đối tượng cách ly đều chấp hành và không có trường hợp nào có biểu hiện của bệnh.


Những người nước ngoài nhập cảnh và đăng ký tạm trú tại các cơ quan, doanh nghiệp, các khách sạn nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh cũng đã được khai báo tạm trú qua mạng về phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thái Bình. 

Thượng tá Lê Đức Cường - trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Thái Bình cho biết thêm: Đến thời điểm hiện tại chúng tôi đang tham mưu cho giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện , thành phố tiến hành rà soát, lập danh sách số công dân Việt Nam lao động học tập du lịch từ Hàn Quốc về và phối hợp với chính quyền địa phương và Trung tâm Y tế  huyện cách ly số này.


Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Công an Thái Bình phối hợp hàng ngày để trao đổi thông tin, danh sách người từ các quốc gia có dịch trở về để thực hiện các biện pháp phòng dịch chủ động. Tại các xã khi người dân phát hiện những trường hợp trở về từ vùng dịch, cần thông báo kịp thời với Trạm y tế xã hoặc Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...