Xử lý 76 website phát tán mã độc

Thứ 3, 29/11/2022 | 09:40:28
1,130 lượt xem

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng Việt Nam năm 2022, được Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp triển khai từ đầu năm đến nay, đã xử lý 76 website phát tán mã độc, đồng thời chặn kết nối đến 915 địa chỉ máy chủ điều khiển các mạng botnet (mạng máy tính ma) tại Việt Nam.

Đáng chú ý, chiến dịch lần này có một điểm mới là các cơ quan chủ trì tổ chức đã xác định xử lý tận gốc của vấn đề là các trang web phát tán các phần mềm độc hại.

Cũng theo Cục An toàn thông tin, mỗi máy tính, thiết bị khi nhiễm mã độc là nguồn tiếp tục lây nhiễm vi rút, mã độc cho các máy tính khác. Phần lớn số lượng địa chỉ IP nằm trong các mạng botnet hiện nay không chỉ thuộc hệ thống mạng, thiết bị tại các hộ gia đình mà còn trong cả khối doanh nghiệp.

Để bảo đảm an toàn cho người dùng trên không gian mạng Việt Nam, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, trong 3 năm qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động các chiến dịch rà soát, bóc gỡ mã độc trên không gian mạng. Với sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng, năm 2022 là năm thứ 4 liên tiếp số lượng địa chỉ IP botnet của Việt Nam đã giảm. Số lượng địa chỉ IP botnet trung bình hàng tháng của Việt Nam đã giảm xuống còn hơn 479.000 địa chỉ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...