Thêm một công ty viễn thông Australia bị tin tặc tấn công

Thứ 3, 11/10/2022 | 08:59:26
735 lượt xem

Hãng dịch vụ viễn thông quốc tế Singtel sáng 10/10 thông báo một công ty con của hãng ở Australia đã bị tin tặc tấn công, ảnh hưởng đến thông tin của tối đa 20 khách hàng và 1.000 nhân viên.

Theo thông báo của Singtel, công ty tư vấn dịch vụ Công nghệ thông tin Dialog đã bị tin tặc tấn công. Đáng chú ý, trong số những khách hàng bị ảnh hưởng của Singtel gồm Ngân hàng Quốc gia Australia, hãng hàng không Virgin Airway và Ủy ban Bầu cử bang New South Wales. 

Dialog đã thông báo vụ việc với các cơ quan liên quan và đang hỗ trợ những người có thể bị ảnh hưởng tránh nguy cơ vướng vào hoạt động gian lận hay gây hại. Theo Dialog, vụ tấn công mạng xảy ra hôm 10/9 và công ty đã chủ động đóng các máy chủ, như một "biện pháp phòng ngừa", trước khi khôi phục dịch vụ 2 ngày sau đó. Tuy nhiên, vào tuần trước, Dialog phát hiện một "mẫu nhỏ" dữ liệu lưu trữ của công ty đã được xuất bản trên một trang “web đen”.

Vụ việc diễn ra chỉ 4 tuần sau khi hãng viễn thông lớn nhất Australia là Optus thông báo bị đánh cắp dữ liệu 9,8 triệu khách hàng, trở thành một trong những vụ vi phạm dữ liệu cá nhân lớn nhất trong lịch sử Australia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...