Nga cam kết tăng cường an ninh mạng

Thứ 7, 21/05/2022 | 10:01:05
942 lượt xem

Nga cần nâng cao năng lực phòng thủ trên không gian mạng bằng cách hạn chế sử dụng phần mềm và phần cứng của nước ngoài. Tuyên bố được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra hôm 20/5 tại cuộc họp với Hội đồng An ninh Liên bang Nga, trong bối cảnh số vụ tấn công mạng do nước ngoài tiến hành nhằm vào nước này đang gia tăng.

Theo nhà lãnh đạo Nga, mục tiêu của các vụ tấn công mạng chủ yếu là các phương tiện truyền thông và tổ chức tài chính. Do đó, điều cần làm lúc này là phải tăng cường an ninh thông tin trong các lĩnh vực quan trọng và chuyển sang sử dụng công nghệ và thiết bị sản xuất trong nước. 

Nga lâu nay đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng Internet để đảm bảo an toàn, an ninh mạng ở trong nước. Tuy nhiên, Moskva đang đứng trước sức ép phải cải thiện hệ thống an ninh công nghệ thông tin trong bối cảnh hứng chịu các biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...