Italy chặn đứng âm mưu tấn công mạng tại vòng chung kết Eurovision

Thứ 2, 16/05/2022 | 10:10:26
968 lượt xem

Hôm 15/5, cảnh sát Italy cho biết đã ngăn chặn các cuộc tấn công mạng nhằm vào các vòng bán kết và chung kết vừa qua của Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình châu Âu (Eurovision) 2022, được tổ chức tại thành phố Turin của nước này.

Thông báo của lực lượng cảnh sát Italy cho biết âm mưu tấn công mạng do nhóm tin tặc khét tiếng Killnet cùng một nhánh của nhóm này là “Legion” thực hiện nhằm vào quá trình bình chọn và biểu diễn của các thí sinh tham gia vòng bán kết và chung kết của Eurovision 2022.

Cảnh sát Italy cũng đã thu thập thông tin để ngăn chặn các vụ tấn công mạng khác của nhóm này và xác định được vị trí của các đối tượng tin tặc.

Trước đó, hôm 11/5 vừa qua, nhóm Killnet cũng thừa nhận tiến hành vụ tấn công mạng nhằm vào hàng loạt website của các cơ quan quan trọng tại Italy, trong đó có Thượng viện và Viện Y tế Quốc gia Italy.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...