Australia ban hành luật chống thông tin sai lệch

Thứ 5, 24/03/2022 | 00:00:00
940 lượt xem

Chính phủ liên bang Australia cam kết ban hành luật mới để giúp giảm sự lan truyền các nội dung có hại trên mạng xã hội và thúc đẩy các công ty công nghệ lớn chống lại làn sóng thông tin sai lệch và thông tin xuyên tạc. Các quy định mới dự kiến sẽ được trình lên Quốc hội Australia vào cuối năm nay.

Theo Bộ quy tắc tự nguyện về thực hành chống thông tin sai lệch và thông tin xuyên tạc của Australia, thông tin sai lệch được định nghĩa là thông tin sai hoặc gây hiểu lầm có khả năng gây hại, trong khi thông tin xuyên tạc là thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm được phát tán có chủ đích qua thư rác. 

Các quy định mới được cho là sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc đánh giá hiệu quả của việc tự kiểm soát thông tin, giúp chính phủ liên bang quyết định có cần ban hành một quy tắc bắt buộc để giải quyết vấn đề này hay không. Facebook, Google, Twitter, Microsoft và TikTok đã đăng ký tham gia Bộ quy tắc này. 

Theo báo cáo, hơn 80% người dân Australia đã nhận được thông tin sai lệch về đại dịch COVID-19 trong 18 tháng qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...