Các nước cam kết phối hợp chống tấn công bằng mã độc

Thứ 7, 16/10/2021 | 11:45:54
736 lượt xem

Hôm 14/10, các nhà lãnh đạo từ khoảng 30 quốc gia trên thế giới đã thừa nhận mối đe dọa từ các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền trên toàn cầu ngày càng gia tăng, đồng thời cam kết phối hợp để giải quyết vấn đề này. Tuyên bố này được đưa ra sau hội nghị trực tuyến về Sáng kiến chống mã độc tống tiền do Mỹ chủ trì, diễn ra trong hai ngày 13 và 14/10.

Tuyên bố chung nhấn mạnh, mối đe dọa từ các vụ tấn công bằng mã độc tống tiền là "phức tạp, mang tính toàn cầu và cần có sự ứng phó chung", đồng thời cho biết các quốc gia đều nhận thấy cần phải hành động khẩn cấp, xác định những ưu tiên chung và nỗ lực hơn nữa nhằm giải quyết vấn đề này.

Tuyên bố nêu rõ, các nước mong muốn hợp tác với nhau và với các đối tác quốc tế khác nhằm đẩy mạnh trao đổi thông tin và cung cấp hỗ trợ theo yêu cầu nhằm có thể chống lại những hành vi dùng mã độc tống tiền gây phương hại đến cơ sở hạ tầng và các tổ chức tài chính.

Các nước cũng cam kết sẽ cân nhắc mọi công cụ quốc gia để chống lại những đối tượng thực hiện những hành vi dùng mã độc tống tiền nhằm đe dọa cơ sở hạ tầng thiết yếu và sự an toàn của cộng đồng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...