Số vụ tấn công mạng trong quý III tăng đột biến

Thứ 4, 06/10/2021 | 00:00:00
872 lượt xem

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Trong quý III-2021, đã ghi nhận 3.241 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 57,03% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 97,14% so với quý II-2021.

Về nguyên nhân gia tăng các sự cố tấn công mạng, đại diện Cục An toàn thông tin cho biết, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự quan tâm của xã hội đến dịch bệnh để gia tăng tấn công mạng, phát tán mã độc và lừa đảo nhằm phá hoại, đánh cắp thông tin của người dùng cũng như tổ chức, doanh nghiệp. 

Để bảo đảm an toàn thông tin mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường giám sát, chủ động rà quét trên không gian mạng Việt Nam, đánh giá, thống kê và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dùng biết và phòng tránh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...