Tin tặc tấn công hệ thống đăng ký tiêm chủng ở Italy

Thứ 2, 02/08/2021 | 10:19:34
663 lượt xem

Hôm qua 1/8, tin tặc đã tấn công và đánh sập hệ thống công nghệ thông tin của công ty quản lý các cuộc hẹn tiêm phòng COVID-19 cho khu vực Lazio xung quanh thủ đô Rome của Italy.

Thông báo của chính quyền sở tại cho biết tin tặc đã tấn công cơ sở dữ liệu của khu vực, khiến toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động, gồm cả hệ thống của cổng thông tin y tế và mạng lưới tiêm chủng khu vực, khiến chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 có thể bị trì hoãn. 

Theo người đứng đầu y tế khu vực Lazio, đây là vụ tấn công tin tặc rất mạnh, rất nghiêm trọng, với toàn bộ cơ sở dữ liệu của khu vực bị tấn công.

Hiện cảnh sát bưu điện Italy và các công tố viên tại Rome đang xem xét vấn đề và có thể tiến hành điều tra thủ phạm đứng sau vụ tấn công.

Italy mới đây đã công bố sắc lệnh quy định bằng chứng về việc đã tiêm chủng hoặc miễn dịch với COVID-19 sẽ trở thành yêu cầu bắt buộc với một loạt hoạt động. Động thái này đã gây ra nhiều cuộc biểu tình trên khắp cả nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...