Giải pháp chống hàng giả thời kỳ 4.0

Thứ 6, 16/07/2021 | 09:59:49
665 lượt xem

Ngày 15/7, Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo "Công nghệ chống giả BG trong công cuộc chống hàng giả tại Việt Nam” nhằm đưa đến các doanh nghiệp tạo Việt Nam giải pháp chống hàng giả trong thời đại cách mạng 4.0.

Tính đến cuối năm 2020, Việt Nam có khoảng 15.000 kênh YouTube bật nút kiếm tiền. Tuy nhiên, chỉ 30% trong số đó, tương đương khoảng 5.000 kênh, chịu sự quản lý từ các công ty mạng của YouTube tại Việt Nam. Tức là, cơ quan thuế chỉ nắm được thông tin của khoảng 5.000 kênh trên tổng 15.000 kênh để yêu cầu đóng thuế. 

Sự bùng nổ các hoạt động thường mại điện tử thời gian qua có cả tác động tích cực lẫn tiêu cực tới xã hội. Hiện cơ quan chức năng đang khó khăn khi quản lý hoạt động bán hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, hàng kém chất lượng. Vì vậy, giải pháp tem chống hàng giả công nghệ BG giúp các lực lượng chức năng truy vết đường đi sản phẩm từ nơi sản xuất đến quá trình lưu thông trên thị trường, tem còn hỗ trợ người dân phân biệt được hàng thật để giúp người mua đúng sản phẩm chính hãng, công nghệ còn tích hợp phần mềm hỗ trợ thông báo các nhà sản xuất hàng giả để thu hồi.  Đây là một bước tiến mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chống giả cho các doanh nghiệp hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...