Cảnh báo nguy cơ trên không gian mạng

Thứ 4, 30/06/2021 | 09:32:37
746 lượt xem

Chính phủ các nước đang bị bỏ lại phía sau trong nỗ lực ứng phó những mối đe dọa ngày càng phát triển trên không gian mạng. Đây là nhận định được Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế IISS đưa ra hôm 29/6.

Báo cáo của IISS cho hay chính phủ các nước thường không theo kịp sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực không gian mạng. Đây là lĩnh vực được đánh giá sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ lợi ích quốc gia. 

Ngoài ra, dù đã có những bước tiến trong công nghệ an ninh và tình báo song phần lớn các nước vẫn chưa thiết lập bộ khung pháp lý và chính trị trong việc sử dụng những công nghệ đó.

Báo cáo cũng xếp những quốc gia có thế mạnh công nghệ thành 3 nhóm với Mỹ ở vị trí cao nhất với 25 năm kinh nghiệm và phát triển trong lĩnh vực không gian mạng. Nhóm thứ 2 là những quốc gia đang ngày càng khẳng định vị thế sau khi đạt được thành tựu trong một số lĩnh vực cụ thể, tiêu biểu như Nga, Anh, Pháp, Israel hay Trung Quốc. Nhóm còn lại là những quốc gia mới nổi và có những kế hoạch tham vọng về không gian mạng như Ấn Độ, Nhật Bản, Iran và Triều Tiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...