Hàn Quốc ngăn chặn hoạt động lừa đảo liên quan tới tiền điện tử

Thứ 2, 10/05/2021 | 09:33:09
1,131 lượt xem

Ngày 9/5, Bộ Công nghệ thông tin - truyền thông Hàn Quốc cho biết sẽ tăng cường hệ thống giám sát các trang web lừa đảo liên quan đến tiền điện tử, trong bối cảnh giá những đồng tiền này tăng mạnh gần đây. Bộ trên sẽ phối hợp với Cơ quan Cảnh sát quốc gia thực hiện nhiệm vụ này.

Cụ thể, bộ sẽ tăng cường hệ thống giám sát 24/24 giờ để nhanh chóng chặn các trang web lừa đảo. Trong thời gian gần đây, ngày càng nhiều tin báo về các vụ lừa đảo qua tin nhắn dụ người sử dụng tiền điện tử nhập tên và mật khẩu đăng nhập của họ trên các trang web giả mạo để đánh cắp và truy cập tài khoản của họ. Bộ Công nghệ thông tin - truyền thông Hàn Quốc cho biết đã phát hiện và chặn 32 trang web lừa đảo trong 3 tháng qua, so với tổng số 41 trang web bị phát hiện trong cả năm ngoái.

Đầu tháng 3 vừa qua, Cảnh sát Hàn Quốc cũng đã tiến hành một chiến dịch truy quét các trang web này. Tính đến ngày 4/5, cảnh sát đã điều tra 21 vụ, trong đó bọn tội phạm đã truy cập tài khoản của người sử dụng tiền điện tử và bán tài sản của họ.

Trong bối cảnh giá tiền điện tử tăng cao, các cơ quan tài chính Hàn Quốc cũng tiến hành trấn áp các hoạt động phi pháp liên quan đến tiền điện tử như rửa tiền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...