Ireland điều tra vụ Facebook làm rò rỉ dữ liệu người dùng

Thứ 5, 15/04/2021 | 09:01:10
635 lượt xem

Ủy bao bảo vệ dữ liệu của Ireland hôm 14/4 thông báo đã chính thức tiến hành điều tra Facebook sau khi dữ liệu của 533 triệu người dùng mạng xã hội này bị rò rỉ trên một trang mạng của tin tặc.

Thông báo của ủy ban trên cho biết cuộc điều tra nhằm xác định liệu Facebook có vi phạm Quy định chung về bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu (EU) cũng như luật pháp của Ireland hay không. 

Theo đó, cơ quan chức năng đang liên lạc thường xuyên với Facebook. Đại diện mạng xã hội cũng khẳng định đang hợp tác trong công tác điều tra.

Hồi đầu tháng này, xuất hiện thông tin về việc dữ liệu cá nhân của hơn 500 triệu người dùng Facebook bị đăng tải trên một diễn đàn “tin tặc”. Facebook cho biết vụ rò rỉ do tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng thiết kế của tính năng tìm kiếm bạn bè.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...