Ngân hàng trung ương New Zeland bị tấn công mạng

Thứ 2, 11/01/2021 | 00:00:00
688 lượt xem

Ngày 10/1, Ngân hàng trung ương New Zealand thông báo một trong những hệ thống dữ liệu chứa "những thông tin nhạy cảm" của ngân hàng đã bị xâm nhập. Vụ việc đã được ngăn chặn và đang được điều tra làm rõ.

Thống đốc Ngân hàng dự trữ New Zeland cho biết vụ việc hiện đã được ngăn chặn và hệ thống dữ liệu trên cũng đã ngắt kết nối mạng. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn đang xác định các thông tin có thể đã bị rò rỉ. Ngân hàng cũng đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia an ninh mạng và những cơ quan chức năng liên quan để tiến hành điều tra và có hướng xử lý phù hợp. 

Dù chưa có kết luận về quy mô và tính chất của thông tin bị xâm nhập, song có thể có những thông tin kinh doanh và cá nhân nhạy cảm đã bị rò rỉ. Hiện ngân hàng cũng đã liên hệ và làm việc với những người dùng của hệ thống về sự cố này.

Theo Cơ quan an ninh mạng Chính phủ New Zealand, số vụ tấn công mạng ở nước này đã tăng 33% trong một năm. Hồi tháng 8 năm ngoái, sàn giao dịch chứng khoán nước này đã bị tấn công mạng khiến các hoạt động giao dịch bị gián đoạn trong 4 ngày liên tiếp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...