WHO công bố báo cáo nhanh đầu tiên về bệnh đậu mùa khỉ

Thứ 6, 08/07/2022 | 00:00:00
1,002 lượt xem

Hôm 7/7, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố bản báo cáo đầu tiên về tình hình lây lan bệnh đậu mùa khỉ, trong đó nêu chi tiết về các đặc điểm điển hình của những người nhiễm virus này.

Theo báo cáo, sự gia tăng số ca mắc đậu mùa khỉ đã được ghi nhận từ đầu tháng 5 bên ngoài các quốc gia Trung và Tây Phi, nơi bệnh này đã từng là dịch. Từ ngày 1/1 đến 4/7, đã có hơn 6.000 ca mắc và 3 ca tử vong được ghi nhận tại 59 quốc gia. Khoảng 82% số ca tại châu Âu và 15% tại châu Mỹ.

Hầu hết các ca nhiễm là nam giới, trong đó 3/5 là người có quan hệ đồng tính. Người từ 18 đến 44 tuổi chiếm khoảng 80% số ca mắc và tuổi trung bình là 37. Con đường lây truyền phổ biến nhất được cho là thông qua tiếp xúc tình dục. Các triệu chứng bình thường ban đầu của đậu mùa khỉ là sốt cao, phồng rộp trên da giống bệnh thủy đậu.

WHO dự kiến sẽ sớm triệu tập cuộc họp để quyết định có tuyên bố đợt bùng phát lần này là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...