WHO cảnh báo nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ lây lan

Thứ 5, 30/06/2022 | 09:56:56
1,061 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 29/6 đã cảnh báo sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ trên toàn thế giới có thể tạo cơ hội để virus lây lan đến các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ mang thai, người bị suy giảm hệ miễn dịch hoặc trẻ em.

WHO cho biết đang theo dõi chặt chẽ đợt bùng phát và sẽ triệu tập ủy ban khẩn cấp họp ngay khi có thể để đánh giá về tình hình dịch bệnh. WHO cũng thông tin thêm về việc đang làm việc về một cơ chế phân phối vaccine phòng bệnh đậu mùa đồng đều hơn. 

Hiện virus gây bệnh đậu mùa khỉ đã được xác nhận ở hơn 50 quốc gia, không tính các nước ở châu Phi đã coi đây là bệnh lưu hành. Kể từ khi bùng phát vào tháng 5 vừa qua, thế giới đã ghi nhận hơn 3.400 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ, trong đó có 1 ca tử vong. Số ca mắc mới chủ yếu được phát hiện ở châu Âu. Trong khi đó, các nước coi bệnh đậu mùa khỉ là bệnh lưu hành cũng đã ghi nhận hơn 1.500 ca mắc kể từ đầu năm đến nay, trong đó có 66 ca tử vong. 

Tuần trước, WHO quyết định đợt bùng phát này chưa gây ra tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng, mức độ cảnh báo dịch bệnh cao nhất của WHO.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...