LHQ cảnh báo tình trạng khẩn cấp với các đại dương

Thứ 3, 28/06/2022 | 09:29:19
1,011 lượt xem

Hôm 27/6, Hội nghị đại dương Liên hợp quốc lần thứ 2 đã khai mạc tại thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha nhằm tìm kiếm giải pháp giúp khôi phục hệ sinh thái các đại dương toàn cầu vốn đang ngày càng suy yếu.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cảnh báo thế giới đang đương đầu với tình trạng khẩn cấp về đại dương khi các vùng biển đều rơi vào khủng hoảng.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres: “Điều đáng buồn là chúng ta đã thiếu quan tâm tới các vùng biển và ngày nay đang phải đối mặt với một “tình trạng khẩn cấp về đại dương”. Chúng ta cần phải thay đổi điều này.”

Hội nghị lần này tập trung thảo luận về các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa. Bên cạnh đó, vấn đề đánh bắt cá cũng sẽ là một trong những chủ đề thảo luận chính trong hội nghị kéo dài 5 ngày này.

Tham dự hội nghị lần này tại Lisbon có các bộ trưởng và một số nhà lãnh đạo các quốc gia, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Tuy đây không phải là phiên đàm phán chính thức nhưng các bên tham gia coi đây là cơ hội thúc đẩy một chương trình nghị sự tham vọng tại hai hội nghị thượng đỉnh quan trọng sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...