AfDB nỗ lực ngăn chặn khủng hoảng lương thực

Thứ 2, 28/03/2022 | 00:00:00
939 lượt xem

Trong bối cảnh tác động của cuộc khủng hoảng tại Ukraine tiếp tục đe dọa tới tình hình an ninh lương thực trên toàn thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã lên kế hoạch kêu gọi 1 tỉ đô-la Mỹ nhằm ngăn chặn khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng lương thực trong khu vực.

Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) cho biết đang xúc tiến triển khai kế hoạch cung cấp lương thực khẩn cấp, trong đó bao gồm việc thu gom khoảng 30 triệu tấn lương thực thiết yếu như lúa mì, ngô, gạo và đậu đồng thời phổ biến kiến thức cho khoảng 20 triệu nông dân về cách thức canh tác đối với các loại lương thực này.

Ngân hàng này nhấn mạnh hiện châu Phi có hơn 24 triệu người đã rơi vào cảnh nghèo cùng cực do tác động của đại dịch COVID-19 và các nước trong khu vực cần chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lương thực trong tương lai.

Cuộc khủng hoảng tại Ukraine đã khiến giá cả nhiều mặt hàng tăng mạnh, trong đó có giá lương thực, thực phẩm khi Ukraine và Nga là 2 quốc gia xuất khẩu lương thực, phân bón và nhiên liệu lớn của thế giới. Điều này được đánh giá là cú sốc kinh tế mới cho các nước nghèo, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...