Nga hạn chế luồng tiền tới các quốc gia “không thân thiện”

Thứ 7, 26/03/2022 | 00:00:00
1,053 lượt xem

Ngân hàng Trung ương Nga ngày 25/3 thông báo đã áp đặt các quy định hạn chế đối với những luồng tiền có thể được chuyển tới các quốc gia và khu vực mà Mát-xcơ-va đánh giá là “không thân thiện”.

Ngân hàng Trung ương Nga nhấn mạnh biện pháp trên nhằm đối phó với tình trạng một phần trong các nguồn dự trữ vàng và ngoại tệ của Nga bị phong tỏa tại một số quốc gia. Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Nga cũng xác nhận khoảng 300 tỉ USD trong số 640 tỉ USD dự trữ vàng và ngoại tệ của Nga đã bị phong tỏa kể từ khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Cho tới nay, Mỹ và các nước phương Tây đã thực hiện nhiều biện pháp trừng phạt vào Nga như đóng băng dự trữ ngoại tệ của nước này nhằm gây sức ép lên đồng ruble. Để đối phó với tình trạng trên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị chỉ chấp nhận thanh toán bằng đồng ruble cho các hợp đồng bán khí đốt cho châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...