Lo ngại về biến chủng nguy hiểm hơn Omicron

Chủ nhật, 16/01/2022 | 20:49:39
1,321 lượt xem

Nhiều hãng tin đã đồng loạt đăng tải thông tin quan ngại về sự xuất hiện những biến thể mới của virus SARS-CoV-2, có thể còn nguy hiểm hơn biến thể Omicron. Các nhà khoa học nhận định sự tiến hóa của Omicron là minh chứng cho thấy biến chủng này sẽ không phải là phiên bản cuối cùng của virus SARS-CoV-2 khiến thế giới đau đầu.

"Omicron càng lây lan nhanh thì càng có nhiều cơ hội đột biến, có khả năng dẫn đến nhiều biến chủng hơn", đó là nhận định của nhà dịch tễ học Leonardo Martinez, tại Đại học Boston của Mỹ. Mỗi người mắc bệnh là một lần tạo cơ hội cho virus đột biến. 

Các chuyên gia không biết biến chủng tiếp theo sẽ như thế nào và ảnh hưởng tới diễn biến đại dịch ra sao, nhưng họ cho rằng không có gì đảm bảo các biến chủng về sau sẽ gây ra bệnh nhẹ hơn và những loại vaccine hiện có sẽ hiệu quả. Để hạn chế sự xuất hiện của các biến chủng, các nhà khoa học nhấn mạnh cần tiếp tục thực hiện biện pháp y tế công cộng như đeo khẩu trang và tiêm phòng. Họ nhận định Covid-19 sẽ không trở thành bệnh đặc hữu, giống như bệnh cúm, chừng nào tỷ lệ tiêm chủng toàn cầu vẫn ở mức thấp như hiện tại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...