Hơn 500 triệu người bị đói nghèo do COVID-19

Thứ 3, 14/12/2021 | 06:46:39
1,249 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành và gây ra những tác động kinh tế-xã hội không nhỏ tại nhiều khu vực, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo hơn 500 triệu người trên thế giới đã bị đẩy xuống mức nghèo cùng cực trong năm 2020 do chi phí khám chữa bệnh trong thời kỳ đại dịch vượt quá khả năng chi trả.

Tuyên bố chung của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Ngân hàng Thế giới (WB) nêu rõ COVID-19 đã gây gián đoạn dịch vụ y tế toàn cầu và gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ những năm 1930, làm gia tăng gánh nặng từ chi phí chăm sóc sức khỏe đối với mỗi người. 

Trước tình hình trên, WHO đã kêu gọi chính phủ các nước tăng cường quan tâm tới hệ thống y tế và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới y tế toàn dân, trong đó mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần thiết mà không gặp khó khăn về tài chính. 

Trong khi đó, WB nhấn mạnh dù nguồn ngân sách bị hạn chế song các nước cần phải đưa ra những quyết sách mạnh mẽ để bảo vệ và tăng ngân sách cho lĩnh vực y tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...