G7 họp khẩn về biến thể Omicron

Thứ 4, 01/12/2021 | 07:28:43
1,099 lượt xem

Biến thể Omicron phát hiện đầu tiên tại Nam Phi có khả năng lây nhiễm cao và đòi hỏi “hành động khẩn cấp". Đây là nội dung tuyên bố chung sau cuộc họp trực tuyến khẩn cấp của Bộ trưởng Y tế Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra hôm 29/11.

Các Bộ trưởng Y tế G7 nhấn mạnh thế giới đang đối mặt với mối đe dọa từ biến thể nguy hiểm mới có nguy cơ lây nhiễm cao. Vì thế, G7 ủng hộ mạnh mẽ việc thành lập mạng lưới giám sát mầm bệnh quốc tế trong khuôn khổ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh nhiều nước đang phải áp đặt hạn chế đi lại với các quốc gia ở miền Nam châu Phi do lo ngại biến thể có nhiều đột biến Omicron, dù đến nay vẫn chưa ghi nhận ca tử vong nào liên quan đến biến thể mới này. Omicron được cho là có tới 32 đột biến ở protein gai, trong khi biến thể Beta có 3 hay Delta chỉ có 2 dạng đột biến. WHO đã xếp Omicron vào diện “đáng quan ngại” có thể gây hậu quả nghiêm trọng nếu gây ra làn sóng dịch mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...