LHQ cảnh báo các nước chệch mục tiêu kiểm soát nhiệt độ

Thứ 5, 21/10/2021 | 22:18:42
1,115 lượt xem

Liên hợp quốc hôm qua 20/10 cho biết các quốc gia đang có kế hoạch sản xuất nhiên liệu hóa thạch với số lượng nhiều hơn gấp đôi mức được cho là phù hợp để hạn chế mức tăng nhiệt độ Trái Đất mức 1,5 độ C. Điều này đang đi chệch mục tiêu kiểm soát mức tăng nhiệt độ được các nước cam kết trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu ký năm 2015.

10 ngày trước khi diễn ra Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), Chương trình Môi trường của LHQ (UNEP) cho biết các kế hoạch sản xuất nhiên liệu hóa thạch của chính phủ các nước trong thập kỷ này "rất không đồng bộ" với mục tiêu chống biến đổi khí hậu. 

Theo báo cáo về Chênh lệch trong sản xuất của LHQ, tổng sản lượng nhiên liệu hóa thạch có khả năng sẽ tăng cho đến ít nhất là năm 2040. Tức là, trong thập kỷ này, sản lượng nhiên liệu hóa thạch do các nước sản xuất sẽ bằng 110% của mức cần đạt được để giữ mức nhiệt tăng ở 1,5 độ C và bằng 45% mức sản lượng để giữ mức nhiệt tăng không quá 2 độ C.

Tuần trước, Cơ quan Năng lượng quốc tế cho biết việc sử dụng than đá trên thực tế đã gia tăng kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...