Cảnh báo đại dịch mới do virus SARS-CoV-3

Thứ 7, 09/10/2021 | 15:32:59
783 lượt xem

Tại Hội nghị Bộ trưởng Đặc biệt về Y tế Công cộng Kỹ thuật số ASEAN diễn ra mới đây, các nhà khoa học Singapore đã cảnh báo một thách thức mới các nước phải đối mặt trong tương lai, đó là sự xuất hiện của một loại virus corona mới lây truyền từ người trở lại dơi.

Hầu hết các nhà khoa học tin rằng, chủng ban đầu của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch Covid-19 tồn tại ở loài dơi ở châu Á. Mỗi khi virus lây truyền từ loài này sang loài khác, nó sẽ có những thay đổi lớn về mặt di truyền để thích nghi với vật chủ mới. Khi con người lây truyền virus cho các loài khác, virus sẽ đột biến nhiều hơn. Một trong những virus mới này có thể trở thành SARS-CoV-3.

Nhóm các nhà khoa học tại Trường Y khoa Duke thuộc Đại học Quốc gia Singapore hiện đang nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...