LHQ cảnh báo khủng hoảng nguồn nước

Thứ 4, 06/10/2021 | 00:00:00
673 lượt xem

Việc quản lý nguồn nước trên thế giới đang diễn ra “manh mún và bất cập”, đòi hỏi các quốc gia cần phải có sự thay đổi trong bối cảnh thế giới đối mặt với áp lực về nguồn nước trong tương lai. Đây là nhận định của Tổ chức Khí tượng Thế giới WMO tại buổi họp báo công bố báo cáo "Hiện trạng khí hậu toàn cầu 2021” diễn ra hôm qua 5/10.

Theo WMO, biến đổi khí hậu đang làm gia tăng những hiện tượng khí hậu khiến nguồn nước suy giảm như hạn hán và lũ lụt, trong khi số người phải sống trong cảnh thiếu nước được dự báo sẽ tiếp tục tăng do nguồn nước khan hiếm cũng như dân số tăng. Đây là những yếu tố tác động mạnh tới cuộc sống của con người và gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Báo cáo của WMO cũng cho biết 107 quốc gia hiện không có lộ trình quản lý bền vững nguồn nước tới năm 2030. Trước thực tế trên, WMO kêu gọi các quốc gia hành động khẩn cấp và tăng cường đầu tư tài chính để đưa ra các hệ thống cảnh báo lũ lụt và hạn hán, qua đó cải thiện năng lực quản lý nguồn nước. 

WMO cũng ước tính số người không có cơ hội tiếp cận nguồn nước sẽ tăng từ 3,8 tỷ người của năm 2018 lên mức 5 tỷ người vào năm 2050.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...