Anh nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nhiên liệu

Thứ 6, 01/10/2021 | 09:57:30
1,203 lượt xem

Ngày 30/9, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính Anh Simon Clarke cho biết cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Anh đang dần được kiểm soát và sẽ sớm cải thiện được tình trạng cạn kiệt nhiên liệu tại các trạm xăng hiện nay.

Truyền thông Anh dẫn một số nguồn tin trong ngành xăng dầu nước này cho biết xăng dầu sẽ được phân phối trực tiếp tới các gara và trạm bán lẻ, thay vì tới các công ty lớn như trước đây nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhiên liệu tại các trạm hiện nay. 

Trong tuần qua, nhiều cây xăng ở các thành phố lớn trên khắp nước Anh rơi vào cảnh cạn kiệt và nhiều người dân không thể mua được nhiên liệu. Trong khi nguồn cung bị ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu quốc tế tăng cao, các công ty xăng dầu cũng cho biết không có đủ tài xế lái xe tải để vận chuyển xăng dầu từ cơ sở lọc dầu tới các trạm xăng. Để khắc phục tình trạng này, Chính phủ Anh đã điều động binh sĩ tham gia lái xe bồn cung cấp xăng dầu cho các trạm xăng. 

 Bên cạnh đó, Anh cũng đang nỗ lực tìm giải pháp cho vấn đề thiếu tài xế. Hôm 26/9, chính phủ Anh cũng đã công bố kế hoạch cấp thị thực tạm thời cho 5.000 tài xế xe tải nước ngoài để thu hút tuyển dụng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...