Liên hợp quốc kêu gọi hành động để chống biến đổi khí hậu

Thứ 3, 20/04/2021 | 10:25:55
1,487 lượt xem

Liên hợp quốc vừa ra lời kêu gọi thế giới phải nhanh chóng hành động ngay trong năm 2021 để bảo vệ con người trước những tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu gây ra. Lời kêu gọi được đưa ra ngay trước hội nghị thượng đỉnh về khí hậu sẽ được tổ chức trực tuyến trong 2 ngày 22-23/4 dưới sự chủ trì của Tổng thống Mỹ Joe Biden và sự tham dự của 40 nhà lãnh đạo trên thế giới.

Theo Liên hợp quốc, thời gian đang cạn dần một cách nhanh chóng để có thể giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu, và đại dịch COVID-19 cũng không thể làm chậm quá trình biến đổi khí hậu. 

Cùng ngày, Tổ chức Khí tượng Thế giới cũng công bố báo cáo "Tình trạng khí hậu toàn cầu 2020" , trong đó cho biết năm 2020 là một trong những năm nóng nhất được ghi nhận, trong khi lượng khí thải nhà kính vẫn tăng bất chấp đại dịch COVID-19 làm suy giảm các hoạt động kinh tế. Đồng tình với báo cáo trên, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh các quốc gia trên thế giới cần nhanh chóng bắt tay hành động để đạt được các mục tiêu của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...