Làng nghề vẫn bế tắc trong xuất khẩu

Thứ 4, 17/03/2021 | 00:00:00
1,577 lượt xem

Hàng trăm tấn nguyên liệu tồn kho, hàng chục tỷ đồng sản phẩm hoàn thiện nằm đắp chiếu, doanh nghiệp trong các làng nghề vẫn đang rất bế tắc trong xuất khẩu. Công ty sản xuất và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An huyện Tiền Hải là một doanh nghiệp như vậy.

Người lao động đang làm việc tại cơ sở sản xuất hàng thủ công

Cả năm 2020 không xuất được hàng, người lao động phải nghỉ việc, bước sang năm 2021 công việc nhúc nhắc trở lại những chỉ làm cầm chừng, số lao động từ 300 người trước đây, nay chỉ còn hơn 50 người. Để duy trì hoạt động, mỗi tháng công ty sản xuất và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Tây An phải bù lỗ khoảng 100 triệu đồng để trả lương lao động, lãi ngân hàng và những khoản phí tồn kho cho hàng chục tấn nguyên liệu, và sản phẩm bị khách hàng hoãn đơn hàng, chưa xuất được. 

Sản phẩm cói của cơ sở sản xuất hàng thủ công

Vì là sản phẩm hàng đan cói thủ công nên thời gian tồn kho rất dễ bị xuống màu không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Theo tính toán của doanh nghiệp thì 50% số hàng tồn kho sẽ phải bán tháo trong thị trường nội địa, thiệt hại rất lớn. Đây cũng là khó khăn chung của nhiều doanh nghiệp, tổ hợp sản xuất trong các làng nghề hiện nay.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...