Niềm tin chiến thắng dịch bệnh

Thứ 4, 24/02/2021 | 00:00:00
2,505 lượt xem

Đợt dịch Covid-19 mới bùng phát từ cuối tháng 1, chỉ trong ít ngày, Việt Nam phát hiện số lượng lớn số ca dương tính. Khác với các đợt dịch trước, chúng ta cùng lúc phải đối diện với hàng loạt thử thách như chủng virus biến thể mới, tốc độ lây lan nhanh. Những người ở trên tiền tuyến chống dịch – các chiến sỹ áo trắng, vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bởi họ luôn giữ vững “niềm tin chiến thắng”. Huyện Quỳnh Phụ - một trong những địa phương có các ca F1 đang được cách ly.

Kiểm tra thân nhiệt cho người cách ly

Khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán còn chưa kết thúc, những cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ đã nhận nhiệm vụ vào làm việc tại khu cách ly tập trung của huyện. Công việc hàng ngày là chăm sóc, kiểm tra sức khỏe cho các công dân F1, F2. Những giây phút quây quần trong dịp Tết, những lo lắng của gia đình, người thân, tất cả họ đều phải gác lại để tập trung cho nhiệm vụ phòng chống dịch. 

Bác sĩ Bùi Thị Định - Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ:

“Đợt dịch này vào đúng Tết Nguyên đán nên tâm tư cũng hơi khác một chút.. Cảm xúc của mình cũng nhớ gia đình, nhất là trong dịp Tết, cũng nhớ con.. Các con ở nhà nhớ mẹ, cứ hỏi bao giờ mẹ được về, tôi cũng chỉ nói được là hết dịch thì mẹ về thôi”.   


Cán bộ trực tại Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ

Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ có 46 cán bộ, thì tới 43 người đang trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch. Họ đảm nhận từ việc giám sát tại cơ sở, điều tra xác minh, truy vết F1, F2, đến hướng dẫn, tiếp nhận công dân khai báo y tế, trực tại khu cách ly. Những cuộc điện thoại nhận nhiệm vụ giữa đêm muộn, những đợt nhiều ngày liền không được về nhà, tất cả đã không còn là chuyện hiếm với các y bác sĩ ở đây.    

Bác sĩ Nguyễn Đức Trường - Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ:

“Những trường hợp sau khi về địa phương phải tiếp nhận trong đêm, chúng tôi vẫn nỗ lực hết sức để có mặt xử lý khoanh vùng ổ dịch, truy vết một cách sớm nhất.. Cũng chỉ mong dịch chấm dứt sớm, người dân trở lại cuộc sống bình thường, vì thế khó khăn đến đâu chúng tôi cũng cố gắng vượt qua”.        


Khai báo tại Trung tâm y tế

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Danh Trường - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ:

“Với diễn biến dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, đặc biệt tại địa bàn huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương và Hải Phòng, đó cũng là khó khăn cho huyện. Tuy nhiên với nỗ lực hết mình, lãnh đạo và nhân viên Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ chúng tôi sẽ quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”.  


Đo thân nhiệt cho người ra vào Trung tâm y tế

Bằng quyết tâm và niềm tin của những chiến sỹ áo trắng, nỗ lực chạy đua khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, cách ly một cách "thần tốc" của cả hệ thống chính trị, dịch bệnh vẫn đang được khống chế hiệu quả tại Thái Bình. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng dịch Covid-19 sẽ được dập tắt hoàn toàn trong thời gian sớm nhất.          

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...