Dạy học trực tuyến thời covid

Thứ 3, 23/02/2021 | 00:00:00
2,108 lượt xem

Những năm gần đây, thiết bị livestream được rất nhiều người ưa chuộng khi sử dụng để bán hàng online. Thế nhưng dịch covid 19 còn khiến cho những thiết bị này phát huy tác dụng ở một phương diện khác.

Một cửa hàng bán các thiết bị livestream

Một người phụ nữ bước vào một người hàng điện tử để tìm mua các thiết bị livetream. Mới nhìn qua, ai cũng nghĩ rằng có thể cô mua những thiết bị này để bán hàng online, một cách thức đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Thế nhưng, sự thật thì đây lại là một cô giáo. Và đây là cách mà cô đang chuẩn bị cho công việc giảng dạy online của mình.

Cô giáo Trần Thị Loan- Trường Tiểu học Thái Phúc, huyện Thái Thụy:

“Tôi là một giáo viên Tiểu học ở Thái Thụy và ở xã và huyện thì không có bán những thiết bị này nên tôi sáng nay tôi phải đi xe máy lên đây để mua những đồ dùng này. Nó hỗ trợ cho công việc giảng dạy online của tôi tốt hơn”.


Chủ cửa hàng tư vấn cho cô giáo về các thiết bị livestream

Tự bỏ tiền túi để mua những trang thiết bị này. Giờ đây, công việc giảng dạy trưc tuyến của các thầy cô giáo trong bối cảnh dịch Covid 19 đang dần trở thành thói quen và sự chủ động khi các thầy cô tự chuyên nghiệp hóa chuyên môn của mình. Một sự thích nghi tất yếu khiến cho những người làm công tác giảng dạy trở nên năng động và biến hóa hơn trong công việc của mình.

Người bán hàng:

“Từ khi có dịch Covid 19 thì cửa hàng chúng tôi bán những thiết bị này chạy hơn, bán cho người bán hàng và những giáo viên dạy online.”


Các thiết bị dùng để livestream dạy học

Một bộ thiết bị hỗ trợ livestream sẽ giúp tăng cường chất lượng hình ảnh, âm thanh và ánh sáng. Những thiết bị cơ bản bao gồm giá đỡ điện thoại, đèn đánh sáng và mic thu thanh. Một bộ đơn giản thì vài trăm nghìn, bộ cầu kỳ và công nghệ cao hơn thì cả vài triệu đồng. Thế nhưng để chất lượng bài giảng tốt hơn, các thầy cô giáo sẵn sàng bỏ tiền túi để mua và học cách sử dụng những thiết bị này.

Cô giáo Trần Thị Loan - Trường Tiểu học Thái Phúc, huyện Thái Thụy:
"“Tôi muốn bài giảng của mình tốt hơn, các em học sinh nhìn và nghe được dễ hơn. Như vậy các em sẽ tiếp thu bài tốt hơn”.

Thiết bị điện thoại gắn vào giá livestream

Sau khoảng 20 năm làm nghề, giờ đây cô Loan lại một lần nữa có cảm giác như lần đầu đứng trên bục giảng. Chỉ có điều, lần này cô trở thành một giáo viên thời công nghệ số. 

Cầm số thiết bị ứng ý, và cô lại chạy xe máy 25 cây số trở về nhà mình, lắp đặt thiết bị, chuẩn bị cho những bài giảng tiếp theo hay hơn và tốt hơn tới những học sinh của mình.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...