Tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử tăng nhanh

Thứ 7, 26/12/2020 | 00:00:00
1,538 lượt xem

Tính đến năm 2019, có khoảng 2,6% thanh, thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 đang sử dụng thuốc lá điện tử. Đây là con số đáng báo động được đưa ra tại Lễ phát động chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Y tế toàn cầu Vital Strategies chính thức phát động sáng nay.

Hút thuốc lá điện tử để cai thuốc lá truyền thống. Thuốc lá điện tử không chứa chất độc hại và không gây nghiện. Tư tưởng này đã khiến một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử và tỷ lệ đang gia tăng nhanh chóng.

Theo các chuyên gia thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng đều chứa chất nicotine gây nghiện, có thể gây nguy hại đến hệ hô hấp và tim mạch của chính người hút và cả những người xung quanh. Đa phần thuốc lá điện tử có chứa nicotine, là chất gây nghiện cao, độc hại, gây bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, ngộ độc và gây ung thư. Theo thống kê có khoảng 15.500 loại hương liệu được sử dụng trong các sản phẩm thuốc lá điện tử, trong đó, rất nhiều loại là các chất độc và chưa được đánh giá toàn diện về mức độ gây hại đối với sức khỏe. 

Chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” được phát động nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá, phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong công cuộc tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá; xây dựng lối sống lành mạnh cùng môi trường không 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...