Chủ động kiểm soát khách lưu trú

Thứ 3, 17/03/2020 | 19:08:24
3,024 lượt xem

Thường xuyên đón khách từ các nơi đến lưu trú, khách sạn là một trong những địa điểm có nguy cơ phát sinh, lây nhiễm virus Sars coV2 gây dịch bệnh Covid-19. Do đó, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của ngành Y tế, sự chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh Thái Bình, một số khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã chủ động triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống Covid-19.

Khách sạn Dream Thái Bình là một trong 3 khách sạn lớn nhất trên địa bàn thành phố Thái Bình. Dù đang là thời điểm dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, song khách sạn vẫn vận hành khoảng 50% công suất trong tổng số 86 phòng với lưu lượng khách lưu trú thường xuyên hơn 80 người. 

Ông Nguyễn Văn Vượng - Giám đốc Khách sạn Dream Thái Bình: Chúng tôi tuân thủ nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, yêu cầu khách hợp tác khi thực hiện các biện pháp phòng dịch. Chúng tôi cũng không nhận khách đến từ vùng dịch, khách nước ngoài phải có thời gian lưu trú tại Việt Nam 14 ngày thì mới tiếp nhận.



Trong khi đó, khách sạn White place đang có lượng khách thường xuyên duy trì ở mức hơn 60 người. Cơ bản không còn những tiệc tùng cưới hỏi hoặc hội thảo, hội họp đông người diễn ra tại đây, song khách sạn vẫn thực hiện công tác vệ sinh hàng ngày một cách liên tục, nhất là những nơi như thang máy, tay nắm cửa phòng nghỉ.


Ông Nguyễn Văn Bính - Giám đốc Khách sạn White Palace: Khách sạn đã tiến hành đo thân nhiệt, sát trùng cho khách trước khi vào khách sạn. Toàn bộ các nhân viên khi rảnh đều phải tiến hành vệ sinh sát khuẩn khắp khách sạn


Ông Phạm Văn Bình, huyện Kiến Xương: Khách đến lưu trú thấy khách sạn làm như vậy rất là tốt nên cũng yên tâm. Tôi lên khảo sát trước rồi sẽ dẫn đoàn lên khi có công việc phải ở đây.

Quản lý nguồn lây nhiễm đang là biện pháp hữu hiệu quan trọng hàng đầu trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, do đó mỗi khách sạn khi thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch không chỉ hạn chế mức độ lây lan của dịch nếu có mà còn giúp khách yên tâm hơn khi đến lưu trú tại khách sạn đó./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...