Giúp học sinh thoát khỏi 'ác mộng' trong trường học

Thứ 5, 17/05/2018 | 09:14:33
1,157 lượt xem

Nhà vệ sinh là hạng mục không thể thiếu trong các trường học. Thế nhưng hiện nay tình trạng nhà vệ sinh… mất vệ sinh đang tồn tại khá phổ biến, trở thành nỗi ám ảnh của học sinh và nỗi lo thường trực của thầy cô giáo cũng như các bậc phụ huynh. Với mong muốn khắc phục tình trạng này, Hội Chữ thập đỏ Thái Bình đã kêu gọi tổ chức Latter Day Saints Charities tài trợ kinh phí giúp các trường tiểu học, THCS được xây dựng công trình vệ sinh mới, khang trang.

Công trình vệ sinh trước đây của trường tiểu học Thái Tân, huyện Thái Thụy đã xuống cấp. Nhưng do kinh phí còn hạn hẹp, nhà trường chưa có điều kiện đầu tư tu sửa hay xây mới. Sự hỗ trợ kịp thời của tổ chức Latter Day Saints Charities và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã mang đến cho các em học sinh nơi đây công trình vệ sinh sạch sẽ, khang trang với diện tích 30 mét vuông, kinh phí đầu tư trên 200 triệu đồng.

  Em Nguyễn Duy Tài - Lớp 5A, trường tiểu học Thái Tân: Nhà vệ sinh cũ thì nó bẩn, còn nhà vệ sinh mới em thấy rất đẹp và sạch sẽ.. Các bạn học sinh và em cũng thấy rất phấn khởi ạ.

 

Từ năm 2015 đến nay, Hội Chữ thập đỏ Thái Bình đã kêu gọi tổ chức phi chính phủ Latter Day Saints Charities hỗ trợ xây dựng 30 công trình vệ sinh cho các trường tiểu học, THCS còn khó khăn. Mỗi công trình có diện tích từ 30 - 50 mét vuông được xây mái bằng kiên cố, trị giá 200 - 300 triệu/1 công trình. Học sinh, giáo viên và người dân các xã cũng được tham gia các lớp tập huấn, tuyên truyền về vệ sinh, nước sạch. Bên cạnh đó, tổ chức Latter Day Saints Charities cũng trao tặng nhiều hệ thống máy lọc nước hiện đại cho các nhà trường.

   Ông Gerald Thomason và bà Sharon Thomason: Trưởng văn phòng đại diện tổ chức Latter Day Saints Charities tại VN: Trong những năm tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những công trình vệ sinh đảm bảo, những công trình nước sạch, các chương trình hỗ trợ nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ sơ sinh, cứu trợ khẩn cấp, cải thiện dịch vụ y khoa cho người nghèo và suy yếu thị lực... tổ chức các lớp tập huấn cho bác sĩ và điều dưỡng chăm sóc mắt cho người dân.

  Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thái Bình: Trong tương lai chúng tôi đang tiếp tục đặt vấn đề với các tổ chức trong nước, nước ngoài để có nhiều công trình hỗ trợ cho các trường học của tỉnh.

 

Những nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ các cấp và tổ chức Latter Day Saints Charities trong việc mang công trình vệ sinh mới khang trang đến với các trường còn khó khăn không chỉ xóa đi nỗi “ác mộng” của nhiều học sinh khi đi học, mà còn góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân, môi trường từ lứa tuổi học sinh, nâng cao sức khỏe cho các em, tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng về sử dụng, quản lý công trình vệ sinh, nước sạch.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...