Không có mặt bằng thi công khiến dự án đường 453 chậm tiến độ

Thứ 2, 07/08/2017 | 08:42:57
806 lượt xem

Sau khi hoàn thành, dự án đường 453 hứa hẹn mang đến một diện mạo mới cho kinh tế của hàng chục xã phía nam huyện Hưng Hà. Thế nhưng một số ít hộ dân nơi tuyến đường đi qua lại đang cố tình gây khó cho quá trình thi công, đi ngược lại với lợi ích chung của cộng đồng.

Dự án nâng cấp cải tạo đường ĐH 453, đoạn từ xã Tiến Đức đến xã Minh Hòa huyện Hưng Hà có tổng chiều dài trên 11km huyện Hưng Hà, tổng vốn đầu tư trên 120 tỷ đồng. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của huyện Hưng Hà. Nhận thức rõ tầm quan trọng của dự án, nên ngay sau khi được triển khai dự án đã nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn những hộ cố tình chống đối.

 Ông Trần duy Kết - Huyện Hưng Hà: Gia đình chúng tôi chấp hành nghiêm bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công, chúng tôi mong muốn con đường sớm được hoàn thành. 

Mặc dù huyện Hưng Hà và các cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể đã chủ động tích cực tuyên truyền, vận động nhưng đến nay một số hộ dân vẫn cố tình chống đối gây khó khăn cho quá trình thực hiện dự án, khiến con đường chưa thể hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Ông Nguyễn Tuấn Đạt - Huyện Hưng Hà: Tôi kiến nghị các cấp cần phải xử lý nghiêm những trường hợp cố tình không chấp hành bàn giao mặt bằng để thi công nhanh con đường này, vì chúng tôi sống ở đây rất khổ vì bụi và giao thông thường tắc vào buổi chiều.

Không thể để một số hộ dân cố tình cản trở, gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng. Sự trây ỳ, cản trở, gây khó khăn cho quá trình thi công dự án của một số hộ tại các xã nơi tuyến đường đi qua, đặc biệt là tại xã Minh Tân, đang đi ngược lại với lợi ích chung của cộng đồng.

 Ông Tạ Quang Tám - Huyện Hưng Hà: Đường dang dở làm ảnh hưởng chung đến các hộ dân nơi con đường đi qua, chúng tôi rất mong các cấp, các ngành có giải pháp để giải phóng mặt bằng thi công nhanh.

Bên cạnh việc tuyên truyền để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về những lợi ích to lớn mà dự án mang lại, huyện Hưng Hà cần phải có những biện pháp mạnh, kiên quyết và triệt để hơn để dự án sớm được hoàn thành.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...