Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc phá bỏ các lò vôi khu vực cầu Nghìn

Thứ 2, 06/03/2017 | 14:53:03
1,934 lượt xem

Sáng 6-3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Phạm Văn Tuân - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đi kiểm tra việc phá dỡ các lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tuyên truyền, vận động các chủ lò vôi thực hiện việc phá dỡ đúng theo chủ trương của Chính phủ và của tỉnh.

Tập trung phương tiện, máy móc đẩy nhanh tiến độ phá dỡ; trong quá trình thi công cần đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cũng như an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 10 đoạn qua khu vực cầu Nghìn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với người dân khu vực cầu Nghìn và chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh vôi. Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân, giao các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất các phương án phù hợp để tiếp tục triển khai thực hiện đề án. Đồng chí cũng nhấn mạnh:

Nhìn chung, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh vôi ở đây đều đồng thuận, ủng hộ và chấp hành chủ trương phá dỡ lò vôi. Theo UBND thị trấn An Bài, đến thời điểm này đã có thêm 11 hộ đăng ký phá dỡ 15 lò với 24 ruột. Việc phá dỡ tiếp tục được thực hiện khẩn trương để sớm trả lại môi trường sống trong sạch cho người dân:

Hoạt động sản xuất, kinh doanh vôi ở khu vực cầu Nghìn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và sức khỏe của người lao động. Việc xóa bỏ các lò vôi là cần thiết, nhằm đảm bảo môi trường và sức khỏe cho người dân; đảm bảo hành lang thoát lũ và hành lang an toàn giao thông quốc lộ 10 đoạn qua khu vực cầu Nghìn.

Chính phủ đã có quy hoạch tổng thể các vùng sản xuất vôi công nghiệp tập trung, trong đó Thái Bình không thuộc diện được quy hoạch sản xuất vôi. Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Thái Bình có chủ trương, chỉ đạo xóa bỏ lò vôi gây ô nhiễm môi trường, do vậy các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh vôi ở khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ cần nghiêm túc thực hiện quy định này.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...