Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm tại Thái Bình

Thứ 4, 22/02/2017 | 15:22:51
498 lượt xem

Sáng 22-2, tổ công tác số 2 của Quốc hội do đồng chí Trương Minh Hoàng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội làm tổ trưởng, tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về ATTP giai đoạn 2011-2016 tại Thái Bình. Cùng đi có các đồng chí Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh .

Từ 3h sáng ngày 22-2, tổ công tác đến kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc của anh Bùi Trọng Tiêm, ở thôn Thống Nhất, xã Hoà Bình, huyện Vũ Thư. Dù đây là cơ sở được dự án Lifsap hỗ trợ và đã hướng dẫn quy trình giết mổ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng một số khâu vẫn chưa thực hiện theo đúng quy trình. Cơ sở vẫn làm chủ yếu theo phương pháp thủ công và còn bỏ qua bước gây choáng cho lợn bằng điện trước khi tháo tiết. 

Ông Bùi Văn Tuân - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Bình (Vũ Thư): Vì có những con mà hàng giò chả người ta đặt nên con đầu tiên được làm theo phương pháp thủ công, cũng có ảnh hưởng một chút. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nhắc nhở gia đình làm đảm bảo đúng quy trình công nghệ giết mổ.

 

Sau đó, trong buổi sáng, tổ tiếp tục thực hiện giám sát tại chợ Đề Thám, TP Thái Bình, cơ sở chế biến thực phẩm, bánh kẹo đặc sản Thiên Đức, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng và bếp ăn tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Qua kiểm tra, tổ yêu cầu chợ Đề Thám chủ động nâng cấp đường thoát nước trong chợ. Các cơ sở sản xuất và bếp ăn chú ý kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu ngay từ khi nhập về, bố trí lưới chắn chống côn trùng để hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm.

Ông Trần Văn Đức - Chủ CSCB thực phẩm, bánh kẹo Thiên Đức, xã Nguyên Xá (Đông Hưng): Trong SX chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa đầu tư trang thiết bị để phù hợp vệ sinh ATTP tốt hơn.

 

 

 Ông Trương Minh Hoàng - Phó chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT Quốc hội: Chúng tôi thấy rằng tuyên truyền để bà con hiểu biết nguồn thực phẩm thì tôi hỏi khoảng 10 người thì có 2 người không biết, không quan tâm vấn đề đó, mà đấy là những người trực tiếp bán nên cái này vẫn còn những điều cần quan tâm.

 

Tổ công tác cũng yêu cầu các cơ sở chế biến thực phẩm cần tăng cường kiểm tra sức khỏe, phòng chống dịch bệnh trong công nhân viên trực tiếp tham gia sản xuất. Về phía bệnh viện cần chủ động lưu mẫu nguyên liệu tươi để có biện pháp xử lý kịp thời trong trường hợp ngộ độc xảy ra. Bên cạnh đó, tổ đưa ra giải pháp thành lập những khu giết mổ tập trung để thuận tiện hơn trong việc quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...