Họp Ban chỉ đạo xóa bỏ lò sản xuất vôi

Thứ 3, 21/02/2017 | 10:31:18
1,024 lượt xem

Sáng 21-2, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ họp nghe UBND huyện Quỳnh Phụ và các ngành liên quan báo cáo kết quả và tình hình triển khai thực hiện đề án. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đến thời điểm này đã có 7/30 chủ cơ sở sản xuất kinh doanh vôi ở khu vực cầu Nghìn thực hiện phá dỡ xong hoàn toàn 11 lò vôi, với tổng số 21 ruột lò (trong đó, hộ phá dỡ nhiều nhất là 3 lò 6 ruột); tổng số kinh phí đã giải ngân cho chủ lò và lao động là trên 7 tỷ 8 trăm triệu đồng. Cơ bản các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh vôi đồng thuận với chủ trương của tỉnh.

Tại cuộc họp UBND huyện Quỳnh Phụ, UBND thị trấn An Bài và các ngành cùng với các đơn vị chức năng tập trung thảo luận, phân tích thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện đề án từ đó đưa ra các biện pháp để tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quan điểm xuyên suốt của UBND tỉnh Thái Bình là kiên quyết xóa bỏ các lò sản xuất vôi, do vậy các Sở, ngành, huyện Quỳnh Phụ, thị trấn An Bài, các thành viên trong Ban Chỉ đạo của tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để cùng vào cuộc một cách tích cực, quyết liệt hơn nữa; từng bước xử lý những khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện Đề án. Làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền, tạo dư luận đồng thuận trong đông đảo quần chúng nhân dân.

Các ngành liên quan theo chức năng quản lý tăng cường cán bộ phối hợp cùng địa phương thực hiện chủ trương của UBND tỉnh; khẩn trương giải tỏa những vi phạm liên quan đến hành lang giao thông, hành lang bảo vệ đê điều, tuần tra, chốt chặn, xử lý các phương tiện vi phạm trong vận chuyển vật liệu vào sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn; tiếp tục kiểm tra, xử phạt hành chính về môi trường, an toàn lao động. Công an tỉnh xác định, làm rõ các đối tượng có hành vi cản trở việc thực hiện đề án. Các cơ quan báo chí truyền thông tích cực tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành quy định của địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...