Món bánh bò không làm từ thịt bò

Thứ 6, 17/02/2017 | 15:16:19
2,372 lượt xem

Hiện nay tai các cổng trường đang bày bán tràn lan sản phẩm bánh bò cay. Tuy nhiên gọi là bánh bò nhưng thực tế lại không được làm từ thịt bò.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại hầu hết các hàng quán ở cổng trường trên địa bàn Thành phố Thái Bình đều bày bán loại bánh bò với nhiều hình dạng khác nhau. Giá thành chỉ từ 500 - đến 2000 đồng. Nơi thì gọi là bánh miếng cay cay, nơi thì gọi là Bánh pò, bim bim đậu bò, sườn bò thơm cay hay hồ lô xiên que. Đặc điểm chung là hình thức đóng gói cẩu thả, hạn sử dụng nhập nhèm, miếng bánh dai, xốp, nhiều dầu mỡ. Theo thông tin ghi trên bao bì, bánh bò được làm từ bột mỳ, đường, muối, chất bảo quản, Postasium sorbate, Sodium Sorbate, màu thực phẩm và các phụ gia hương liệu.

Khi dùng tay xé thử, những miếng được gọi là bánh bò hay sườn bò rất dai. Sau khoảng 5 phút ngâm vào nước thì mỗi miếng bánh đều nở bung, hút rất nhiều nước và vẫn có độ dai nhất định. Khi cầm cảm giác đang cầm một miếng bọt biển. Còn trong bát thì nổi rất nhiều váng mỡ và nước đã đổi màu do các loại phẩm màu trong bánh thôi ra. Chỉ cần nhìn thôi cũng có thể thấy món ăn này không hề an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ với rất nhiều hương liệu và phẩm màu hóa học.

Để bảo vệ sức khỏe cho con em của mình, thì mỗi thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cần phải giải thích cho con mình hiểu tác hại đối với sức khỏe khi các em ăn những món ăn chứa toàn hóa chất như thế này, bên cạnh đó phải quản lý chặt chẽ tiền tiêu vặt của con em, không để tình trạng các em có nhiều tiền và mua bất cứ món ăn vặt nào tại cổng trường. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...