Tâm nguyện của người dân trước ngày bầu cử

Thứ 2, 16/05/2016 | 15:40:38
1,809 lượt xem

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang diễn ra rất khẩn trương, sôi nổi. Người dân đặt nhiều niềm tin vào các đại biểu ứng cử nếu trúng cử.

Khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử tại phố Lê Lợi ( Thành phố Thái Bình ).

Trên khắp nẻo đường, từ thành thị đến nông thôn, băng rôn, khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử được trang trí khá đậm nét, nhất là phía các trụ sở các cơ quan công quyền. Tại các nhà văn hóa, nơi diễn ra điểm bỏ phiếu của các tổ bầu cử, hệ thống loa âm thanh đã được chuẩn bị khá chu đáo, điểm niêm yết tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được nhiều người tập trung bàn bạc, thảo luận .

Tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Xương.

Còn tại các cuộc tiếp xúc cử tri, ứng cử viên đã được trình bày chương trình hành động của mình trước người dân. Dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tiền Hải, ông Nguyễn Văn Phượng (cử tri xã Nam Cường, huyện Tiền Hải) kỳ vọng : “ Trong cuộc bầu cử này, cử tri chúng tôi sẽ chọn ra những người xứng đáng nhất vào cơ quan công quyền của Nhà nước, chúng tôi mong rằng những người ứng cử sẽ thực hiện lời hứa của mình với nhân dân, với Đảng. Và chương trình hành động của họ sẽ được hiện thực hóa trên địa bàn toàn tỉnh, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.”

Bà Phan Thị Hằng (xã Vũ Chính, Thành phố Thái Bình) mong muốn người trúng cử quan tâm hơn đến chính sách phát triển nông nghiệp.

Hiện nay, chương trình phát sóng của các đài truyền thanh cấp xã, phường tăng cường thời lượng tuyên truyền về Luật Bầu cử. Người dân được thông tin thêm về điểm mới trong Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bài hát tuyên truyền về bầu cử như thúc dục người dân hoàn tất các công việc sản xuất, để ngày 22-5 tập trung thời gian, tâm thế thực hiện quyền công dân cao cả của mình. Gặp bà Phan Thị Hằng, công dân xã Vũ Chính (Thành phố Thái Bình) đang chăm sóc rau màu trên cánh đồng, bà cho biết: “Về tìm hiểu các ứng cử viên, chúng tôi đã được nghe thông tin phát trên loa truyền thanh, đến ngày bầu cử chúng tôi sẽ đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền lợi của mình. Chúng tôi mong muốn những người trúng cử sẽ quan tâm đến sự phát triển ổn định trong sản xuất nông nghiệp, nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm, để nông dân yên tâm sản xuất.”

Không khí tuyên truyền bầu cử tại huyện Hưng Hà.

Trong cuộc bầu cử lần này, người dân quan tâm đến quyền của mình được bỏ phiếu và nhiều người cho rằng mình đủ sáng suốt lựa chọn người phù hợp. Bà Nguyễn Thị Duyên (thôn Hiếu Thiện, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư) mong muốn: “ Trong ngày 22-5, chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho những đại biểu phù hợp và hy vọng tự chúng tôi lựa chọn được. Tiếp nữa, chúng tôi mong muốn, các đại biểu khi trúng cử làm gì cũng phải nghĩ cho dân, cho nước trước.”

Không khí đón chào ngày bầu cử đang diễn ra sôi nổi ở khắp mọi nơi, cử tri đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng vào những người ứng cử. Người dân mong muốn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và những người được lựa chọn sẽ đủ đức, tài lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...