Tiếp sức đến trường: Chắp cánh cầu nối yêu thương đến với em Phạm Quang Đạt

Thứ 3, 25/04/2023 | 00:00:00
1,215 lượt xem

Mỗi em nhỏ được kêu gọi giúp đỡ trong chương trình Tiếp sức đến trường đều phải chịu những khó khăn, thiếu thốn mà có lẽ ngay cả người lớn cũng khó lòng vượt qua. Đó có thể là nỗi đau mất đi những người thân yêu nhất. Là bệnh tật, là đói nghèo. Còn với em Phạm Quang Đạt, ở xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư, em sinh ra không biết mặt cha. Cả mẹ và bà ngoại đều đã tuổi cao, sức khỏe yếu. Cuộc sống cả gia đình cứ chật vật từng ngày.

Hoàn cảnh của em Phạm Quang Đạt

Những ngày trời nắng là quãng thời gian Đạt thích nhất trong năm. Bởi nếu mưa xuống, trong nhà cũng như ngoài sân. Khi bão to thì lo sập bất cứ lúc nào. Mẹ em năm nay gần 60 tuổi. Bà ngoại đã ngoài 80. Cả nhà 3 miệng ăn trông vào 4 sào ruộng mà mẹ cấy hôm được hôm chăng. 

Ngôi nhà với mái lợp đã xuống cấp, ngày mưa là trong nhà cũng như ngoài sân

Bà Phạm Thị Hiên - mẹ của Phạm Quang Đạt 

Tôi nhiều tuổi rồi không đi làm công ty được, người ốm yếu suốt, ốm thì nhiều khỏe thì ít.. có những lúc đi làm ngoài ruộng, lắm lúc ngất ngoài ruộng vì không chịu nổi cái nóng, cái rét.

So với bạn bè cùng trang lứa, Đạt có phần chậm hơn. Thế nhưng, không vì vậy mà em thôi cố gắng. Từ học tập cho đến mọi công việc trong nhà, Đạt luôn nỗ lực để tiến bộ từng ngày. Lớn lên đã thiếu cha, em luôn mong mình sớm trưởng thành để làm chỗ dựa cho mẹ và bà. 

Em Phạm Quang Đạt - thôn Vô Thái, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư

 Con biết hoàn cảnh gia đình con khó khăn, mẹ con vất vả nuôi nấng con, nên con phải cố gắng học tập thật tốt để sau này kiếm được công việc tốt giúp đỡ cho mẹ. Con mong mẹ không còn vất vả như bây giờ nữa.

Bà Phạm Thị Hiên - mẹ của Phạm Quang Đạt 

Có những lúc cháu đóng tiền học, chưa có thì phải đi vay về nộp cho cháu. Nghĩ tủi thân lắm.. cháu không được như bạn bè trong lớp.. thương cháu lắm nhưng không làm sao được.. Không biết liệu có cho cháu học hành được như bạn bè không, chỉ sợ cháu phải học dang dở.

Mong rằng chương trình Tiếp sức đến trường sẽ trở thành cầu nối yêu thương, mang nhiều hơn những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ Đạt, để con đường đến trường của em không phải dở dang, để Đạt thực hiện được ước mơ giản dị của mình. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Phạm Thị Hiên, mẹ của Phạm Quang Đạt, thôn Vô Thái, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, SĐT: 0949.611.662. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...