Nhà mới cho học sinh nghèo

Thứ 5, 01/06/2023 | 00:00:00
1,570 lượt xem

Một mái nhà vững chãi để che nắng che mưa là điều tưởng như bình thường với nhiều người, thì đó lại là ước mơ của rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Và để giúp các em thực hiện ước mơ này, tháng 5 năm nay, 8 căn nhà mới của 8 học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh đã được khởi công, nhờ sự giúp đỡ của quỹ Tiếp sức đến trường.

Ngôi nhà cấp 4 sập xệ của gia đình em Lại Tuấn Tú, thôn Đồng Nhân, xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy

Sinh ra ở căn nhà cấp 4 sập xệ, Tú tưởng chừng đã quen với việc trời mưa trong nhà chỗ nào cũng ướt, trời nắng thì dùng hết cả 2 quạt vẫn như ngồi ở giữa sân. Những khi bão, em chỉ ước có được một đêm yên giấc mà không canh cánh nỗi lo nhà sập. Tháng 5 vừa qua, 100 triệu đồng của quỹ Tiếp sức đến trường đã giúp gia đình Tú đặt những viên gạch đầu tiên cho căn nhà mới. Niềm tin vào ngày mai tươi sáng hơn đang dần được thắp lên trong lòng cậu bé 14 tuổi này. 

Em Lại Tuấn Tú, thôn Đồng Nhân, xã Thuần Thành, Thái Thụy: 

Em mong căn nhà mới xây xong sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn!




Bà Đào Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy

Hội CTĐ huyện phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương lựa chọn, rà soát các học sinh hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có tinh thần vượt khó vươn lên để xây nhà cho các con, đảm bảo công khai, minh bạch, phấn đấu hoàn thành trước dịp khai giảng năm học mới.



 Từ nguồn quỹ của chương trình Tiếp sức đến trường do Đài PT-TH Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ, Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT đồng quản lý, 8 căn nhà cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang được xây mới hoàn toàn với diện tích trên 40 mét vuông, trị giá hỗ trợ mỗi căn lên tới 100 triệu đồng. Đây là năm thứ 4 hoạt động này được quỹ Tiếp sức đến trường thực hiện với tổng 25 căn nhà xây mới cho học sinh nghèo. 




Em Phạm Thanh Chúc, thôn La Nguyễn xã Minh Quang, huyện Vũ Thư: 

Con cảm ơn quỹ Tiếp sức đến trường cùng mọi người giúp con có được ngôi nhà trong mơ của mình. 



Em Vũ Quỳnh Trang, thôn Quân Hành, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương:

Từ khi được chương trình TSĐT hỗ trợ, cuộc sống của con có rất nhiều thay đổi, con được quan tâm nhiều hơn. Con rất vui khi được chương trình hỗ trợ xây nhà, con sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng những người đã giúp đỡ con.


Những người thực hiện chương trình cũng rất mong sẽ có thêm ngày càng nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay, để sự hỗ trợ trao đến các em không dừng lại ở phần quà trong mỗi số Tiếp sức đến trường phát sóng, hay những ngôi nhà mới, mà ý nghĩa hơn, đó là vòng tay che chở, là nguồn động viên kịp thời, cho các em hi vọng và niềm tin để phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...