Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Hữu Tài

Thứ 5, 13/04/2023 | 00:00:00
1,071 lượt xem

Lớn lên trong cảnh nghèo, em Nguyễn Hữu Tài, ở xã Đông Đô, huyện Hưng Hà luôn mang trong lòng một nỗi lo sợ không tên. Cha đã rời bỏ mẹ con em để lập gia đình khác. Mẹ em ốm yếu, lại câm điếc bẩm sinh. Ông ngoại cũng mang bệnh nặng. Tài chỉ sợ những người thân yêu nhất không còn bên cạnh, sợ một ngày em bị bỏ lại một mình.

Hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ chia tay, em Nguyễn Hữu Tài phải ở với ông ngoại

Trời mưa mấy ngày liền, bệnh của ông tái phát. Mẹ cũng phải lên bệnh viện điều trị dài ngày. Bà ngoại thì đi làm giúp việc. Một mình Tài ở nhà xoay xở. Thế nhưng, cậu bé 13 tuổi cũng đã quen. Biết hoàn cảnh khó khăn, hiểu những vất vả của ông bà, của mẹ, em chỉ mong làm được thật nhiều việc để giảm bớt gánh nặng trên vai những người thân yêu nhất của mình.  


Em Nguyễn Hữu Tài, thôn Đông Đô Kỳ, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà: “Lúc mẹ bệnh con thấy rất thương mẹ, chỉ mong mẹ khỏe để cuộc sống đỡ vất vả hơn. Con cũng mong có tình thương của bố nhưng bố mẹ chia tay nên…Ông con bây giờ đi được mấy bước là khó thở, không thở được. Mùa lạnh thì toàn ở trong nhà. Tuy sức khỏe ông yếu nhưng hàng ngày ông vẫn chăm sóc cho con, con sẽ làm giúp ông những việc nhỏ.”

Hoàn cảnh nghèo nhưng Tài rất thích học

Tài thích học. Em tìm thấy ánh sáng cho con đường phía trước của mình từ những gì đọc được trong sách vở. Chưa có ước mơ gì lớn lao, Tài chỉ mong sau này được lên đại học, tìm một công việc tốt để chăm sóc cả gia đình.


Ông Vũ Trọng Lừu - ông ngoại em Nguyễn Hữu Tài: “Tôi cũng dặn cháu là thôi không bằng người ta thì cháu cố gắng ăn học để sau này có điều kiện mà trông nom mẹ cháu. Bố mẹ cháu câm điếc, ra ngoài các bạn có trêu chọc cũng đừng chấp, đừng chạnh lòng, cháu cũng nghe lời.”


Mọi sự giúp đỡ của cộng đồng là nguồn động viên lớn lao giúp em Nguyễn Hữu Tài tiếp tục con đường học tập

Từ những phần quà đầu tiên, chương trình Tiếp sức đến trường mong muốn trao cơ hội được tiếp tục đến trường cho Tài. Và cũng mong em nhận được nhiều thêm sự quan tâm của cộng đồng, để cuộc sống bớt khắc nghiệt hơn với cậu bé giàu nghị lực này.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Ông Vũ Trọng Lừu, ông ngoại em Nguyễn Hữu Tài, thôn Đông Đô Kỳ, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà. Hoặc Hội Chữ thập đỏ xã Đông Đô, SĐT: 0348.749.094. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...