Đài PTTH Thái Bình 65 năm qua và hướng tới tương lai

Thứ 2, 06/09/2021 | 00:00:00
2,757 lượt xem

Với sự đổi mới không ngừng nghỉ, không còn những thiết bị thô sơ, không chỉ có một bản tin nhỏ như xưa. Đài PT-TH Thái Bình ngày nay đã có những thiết bị sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình theo chuẩn công nghệ HD. Nội dung chương trình đa dạng, phong phú, chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước một cách nhanh nhạy, kịp thời, chính xác tới đông đảo quần chúng nhân dân.

Khán giả theo dõi chương trình trên kênh truyền hình TBTV

Hiện nay, Đài PT-TH Thái Bình duy trì thời lượng chương trình phát thanh 18 giờ/ngày và duy trì thời lượng chương trình truyền hình 18h30 phút/ngày, với 04 Bản tin thời sự trong tỉnh cùng các bản tin trong nước, bản tin thời sự thế giới, các chương trình chuyên đề mang chiều sâu về nội dung, đa dạng phong phú về Format chương trình, các chương trình văn nghệ thể thao cùng nhiều bản tin phục vụ thiết thực đời sống tinh thần, nhu cầu thông tin, kiến thức khoa học cho mọi đối tượng khán giả.

Phóng viên Cao Biền - Phòng Thời sự Chính trị, Đài PTTH Thái Bình:

“Đối với công việc phóng viên chúng tôi sẵn sàng lên đường mọi lúc chỉ với 1 chiếc điện thoại, chúng tôi có thể soạn thảo văn bản, quay hình ảnh trực tiếp nhanh nhất, nóng nhất cập nhật cho khán giả.”


Ông Nguyễn Văn Hưng - Trưởng phòng Thời sự Chính trị, Đài PTTH Thái Bình:

 “Chúng tôi cố gắng tìm mọi cách để tiếp cận thông tin nhanh nhạy nhất, đảm bảo chân thật nhất. Đặc biệt, chúng tôi ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu tổ chức sản xuất từ tác nghiệp đến hậu kì.”


 

Đội ngũ sản xuất chương trình của TBTV

Khán giả của Đài PTTH Thái Bình ngày một đông đảo, và yêu cầu chất lượng chương trình ngày một khắt khe hơn. Chúng ta không dễ dãi thỏa mãn với những gì đạt được. Bởi công tác làm phát thanh truyền hình đòi hỏi phải luôn luôn vận động, luôn luôn đổi mới. Hay đó còn là cuộc hạy đua về công nghệ số trong làm phát thanh, truyền hình hiện đại.

 Từ những chương trình lớn phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh như trực tiếp Đại hội, bầu cử, các kỳ họp HĐND …cho đến các chương trình do Đài tự tổ chức sản xuất như GaLA tiếp sức đến trường… Dạy học trên truyền hình, dạy hát chèo… mỗi ngày đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt hơn, Hay về nội dung, tốt về chất lượng hình ảnh, âm thanh… Và đó chính là kết quả cho cả một chặng đường các thế hệ lãnh đạo Đài đã dày công góp nhặt, chắt chiu để gây dựng, đầu tư phục vụ sản xuất chương trình và phục vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên..Một hạ tầng số hóa hiện đại được đánh giá đứng đầu trong khu vực, nhất là những năm gần đây.

Đạo diễn hình Nguyễn Việt Thắng - Phó trưởng phòng Chuyên đề Chuyên mục, Đài PTTH Thái Bình: 

 “Những năm gần đây chúng tôi thực hiện nhiệm vụ trực tiếp các chương trình rất quy mô, đáp ứng nhu cầu hình ảnh, chất lượng thì chúng tôi đầu tư rất lớn về kĩ thuật và con người. Chúng tôi thường xuyên bồi dưỡng kiến thức và cập nhật công nghệ.”


Đài PTTH tỉnh Thái Bình

Mảnh đất và con người Thái Bình có tới trên 130 năm lịch sử hình thành và phát triển. Sự ra đời của Đài PTTH Thái Bình cũng chiếm tới trên nửa chặng đường lịch sử đó. Mọi hơi thở cuộc sống, dưới góc nhìn đa chiều… đều được chuyển tới nhân dân trong tỉnh sinh động, chân thực. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi Thái Bình đang hòa nhập kinh tế toàn cầu, với mục tiêu đề ra tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 : đưa Thái Bình trở thành tỉnh tốp đầu khu vực Đồng bằng sông Hồng. Với những dự án mang tầm thời đại như: Khu kinh tế Thái Bình, những phong trào mang sự lan tỏa như xây dựng nông thôn mới… Tất cả đều được cập nhật khách quan, chân thực và tác động mạnh mẽ tới tâm tư, tình cảm, chuyển biến nhận thức của nhân dân. 

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó GĐ Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình:

 “Tôi rất thích xem chương trình truyền hình Thái Bình.”
 


Chặng đường dài cho một cánh sóng vươn mình ra biển lớn. Không có nghĩa cánh sóng đó dã đủ lớn, đủ bền. Bởi tập thể Đài nhận thức rõ những thách thức đang hiện diện trước mắt, khi mà tiến tới cơ chế tự chủ tài chính và lao động tiền lương. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Thái Bình:

“Mong rằng Đài PTTH tỉnh Thái Bình tiếp tục duy trì và phát triển mạnh mẽ, nâng cao năng lực trình độ kĩ thuật, mĩ thuật, đội ngũ phóng viên và biên tập viên, phản ánh kịp thời nhất thông tin tình hình kinh tế- xã hội, chủ trương và chính sách của tỉnh, lên án động thái ảnh hưởng đến cộng đồng.” 


Đó là tất cả lời tri ân đến các thế hệ đi trước, những người mà cuộc sống, hơi thở và dòng máu của họ đã hoà chung vào dòng chảy của Đài PTTH Thái Bình 65 năm qua và hướng tới tương lai”…Vì một “TBTV - nhanh nhạy, kịp thời chính xác ; TBTV - cánh sóng chia sẻ thông tin, kết nối cuộc sống; TBTV- hay, hấp dẫn, chuyên nghiệp”

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...